Top 10 mẫu áo đồng phục công ty đẹp, tăng độ nhận diện công ty

Để tạo nên nét đẹp văn hóa riêng biệt cũng như giúp khách hàng dễ dàng nhận ra công ty, các doanh nghiệp có rất nhiều cách thực hiện, và một trong số đó là sử dụng đồng phục. Hiện nay, đồng phục công ty mang đến rất nhiều lợi ích và ý nghĩa trong quá trình xây dựng thương hiệu, đồng thời cũng tạo nên điểm nhấn ấn tượng đối với khách hàng.

áo đồng phục công ty đẹp

Mẫu áo đồng phục công ty đẹp nhất hiện nay là của doanh nghiệp nào? (Nguồn: TMS Quy Nhơn)

Sự chuyên nghiệp, tinh tế của những bộ đồng phục công ty giúp người mặc thêm tự tin, hòa đồng và nâng cao tinh thần tập thể. Vậy những điều cần biết về áo đồng phục công ty, bạn có tò mò về chúng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Đồng phục công ty là gì?

Đồng phục là khái niệm được sử dụng để chỉ những bộ trang phục đồng nhất trong cách thiết kế, màu sắc, chất liệu,... của một tổ chức hoặc nhóm người nào đó. Đồng phục công ty là mẫu đồng phục được may cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trong cùng một công ty, doanh nghiệp,... vào các dịp kỷ niệm hoặc sử dụng thường ngày khi thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh.

áo đồng phục công ty đẹp

Có rất nhiều yếu tố đánh giá vẻ đẹp của đồng phục doanh nghiệp. Một bộ quần áo đồng phục công ty đẹp thường bao gồm các tiêu chí như sau:

  • Chất liệu tốt, lên màu đẹp, không bị phai sờn khi sử dụng và độ bền sử dụng cao
  • Màu sắc hài hòa, tương đồng với màu sắc nhận diện của doanh nghiệp, có tính gợi nhớ cao
  • Độ rộng vừa phải, thoải mái vận động và làm việc
  • Có logo thương hiệu nổi bật, dễ dàng nhận biết
  • Thể hiện trọn vẹn nét đẹp văn hóa công ty và nâng cao giá trị thương hiệu

áo đồng phục công ty đẹp

Đồng phục của công ty thường có logo doanh nghiệp khá rõ nét (Nguồn: Đồng phục Vikor)

6 loại đồng phục mà các doanh nghiệp nên sở hữu 

1. Áo đồng phục công ty có cổ

Áo đồng phục công ty có cổ, hay còn được gọi là áo polo, là một trong những mẫu đồng phục được ưa chuộng phổ biến nhất hiện nay. Áo polo có thiết kế tối giản, lịch sự và dễ mặc, phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau.

Áo polo có cổ thường có hai loại dáng chính là áo polo cổ bẻ và áo polo cổ trụ. Áo polo cổ bẻ có form cổ áo mềm mại, được bẻ gập xuống. Trong khi, áo polo cổ trụ có form cổ áo đứng, cứng cáp hơn. Áo đồng phục công ty có cổ thường được may từ chất liệu cotton hoặc cotton pha polyester. Nếu chất liệu cotton giúp áo thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái khi mặc thì chất liệu polyester sẽ giúp áo ít bị nhăn, dễ dàng bảo quản. Áo đồng phục công ty có cổ thường được sử dụng trong các môi trường làm việc công sở tạo sự gắn kết và tinh thần chuyên nghiệp cho cả công ty

 

ao-dong-phuc-cong-ty-dep

Áo đồng phục công ty có cổ. Nguồn: Internet

2. Áo đồng phục công ty cổ tròn

Mẫu áo đồng phục công ty cổ tròn có thiết kế đơn giản, năng động, trẻ trung và phù hợp với nhiều ngành nghề, đối tượng khác nhau. Áo đồng phục công ty cổ tròn thường được gia công từ chất liệu cotton, polyester hoặc cotton pha polyester. Những chất liệu này có đặc tính mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác hoạt động thoải mái cho người mặc.

Mẫu áo này có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau để doanh nghiệp lựa chọn. Màu sắc áo thường được chọn dựa trên logo, thương hiệu hoặc văn hóa của doanh nghiệp. Trong khi, kiểu dáng áo thông thường sẽ là áo cổ tròn trơn hoặc áo cổ tròn có in logo, slogan,...

 

ao-dong-phuc-cong-ty-dep

Áo đồng phục công ty cổ tròn. Nguồn: Internet


3. Áo đồng phục công ty cổ dài

Áo đồng phục công ty cổ dài thường được làm từ các chất liệu cao cấp như cotton, polyester,... để đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Về thiết kế, áo đồng phục công ty cổ dài thường có cổ áo đức, cổ áo sơ mi, cổ áo cánh sen,... với đường may tinh tế. Áo thường có màu sắc nhã nhặn, trang trọng như trắng, xanh dương, xanh than,...

4. Đồng phục áo sơ mi, quần tây

Áo sơ mi đồng phục được làm từ chất liệu cotton, kate,... mềm mại, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Kiểu dáng thường gặp có thể là cổ bẻ, cổ tàu, cổ tròn,... tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Màu sắc áo sơ mi đồng phục thường là màu trắng, xanh dương, xanh đen,...

Trong khi đó, quần tây là một item thời trang không kém phần quan trọng khi kết hợp với áo sơ mi. Quần tây đồng phục thường được may từ chất liệu cotton, kaki,... bền bỉ và có độ co giãn tốt. Dáng quần có thể là ống đứng, ống côn,…

Mẫu đồng phục áo sơ mi, quần tây có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, phù hợp với văn hóa và ngành nghề của doanh nghiệp. Chẳng hạn, đối với những doanh nghiệp có văn hóa trẻ trung, năng động, mẫu đồng phục áo sơ mi, quần tây được ưa chuộng bởi với màu sắc tươi sáng và kiểu dáng hiện đại. Đối với những doanh nghiệp có văn hóa nghiêm túc, lịch sự, mẫu đồng phục áo sơ mi, quần tây với màu sắc nhã nhặn và kiểu dáng đơn giản sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

ao-dong-phuc-cong-ty-dep

Đồng phục áo sơ mi, quần tây. Nguồn: Internet

5. Đồng phục team building

Đồng phục teambuilding là trang phục tập thể được mặc chung bởi tất cả các thành viên tham gia một hoạt động ngoài trời của công ty hoặc doanh  nghiệp. Chúng thường được thiết kế đơn giản, thoải mái và phù hợp với các hoạt động dành cho mọi người.

Dưới đây là một số mẫu đồng phục teambuilding phổ biến có thể kể đến như áo thun, quần short. Sở dĩ chúng được yêu thích không chỉ bởi chất liệu thoáng mát, thoải mái mà còn đi kèm nhiều hoạ tiết thú vị trẻ trung tạo nên bầu không khí rất tập thể dù là hoạt động teambuilding nào.

 

ao-dong-phuc-cong-ty-dep

Đồng phục team building. Nguồn: Internet


6. Áo khoác đồng phục công ty

Ngoài những mẫu áo đồng phục công ty kể trên, ta cũng dễ dàng bắt gặp mẫu áo khoác đồng phục công ty tại một số doanh nghiệp. Chất liệu vải áo khoác đồng phục thường được làm từ các chất liệu nhẹ, kín gió, chống nước, giữ ấm tốt trong mùa đông giá rét như vải gió, nỉ, polyester. Một điểm đặc biệt nữa của những loại vải này là đặc điểm rất dễ vệ sinh và nhanh khô. Chính bởi vậy nên nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn mẫu áo này để quảng bá văn hoá doanh nghiệp và tạo sự gắn kết cho công ty.

ao-dong-phuc-cong-ty-dep

Áo khoác đồng phục công ty. Nguồn: Internet

Top 10 mẫu áo đồng phục công ty đẹp nhất 2023

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty sở hữu thiết kế đồng phục cực chất và ấn tượng, đảm bảo các bạn sẽ thích mê ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với nhiều tiêu chí như thoải mái, chuyên nghiệp, lịch sự và năng động, những bộ đồng phục này đã mang đến rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp và trở thành một trong những đặc điểm nhận diện thương hiệu của công ty. 

1. Đồng phục của Vietnam Airlines

Đối với người dân Việt Nam thì thương hiệu hãng bay Vietnam Airlines đã vô cùng quen thuộc và gần gũi. Được xây dựng với định hướng phát triển mang nét đẹp văn hóa Việt Nam hòa nhập với thế giới, Vietnam Airlines đã đầu tư rất nhiều mẫu đồng phục ấn tượng. Hiện nay, các bạn có thể được chiêm ngưỡng các mẫu áo đồng phục công ty đẹp của hãng hàng không này như:

  • Đồng phục áo dài màu vàng nhạt, quý phái của tiếp viên trưởng và các tiếp viên ở khoang thương gia
  • Mẫu áo dài màu xanh ngọc bích tinh tế, lịch sự cả các nữ tiếp viên ở khoang hạng thường
  • Trang phục màu xanh dương nhã nhặn của nhân viên mặt đất
  • Set áo sơ mi trắng, quần tây và cà vạt của các nam tiếp viên

áo đồng phục công ty nam

Áo dài màu xanh ngọc bích là biểu tượng của Vietnam Airlines (Nguồn: Best Price)

2. Đồng phục của CGV Cinema

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các ngành kinh tế, chất lượng đời sống của mọi người cũng dần nâng cao và được cải thiện đáng kể. Nhờ đó, các dịch vụ xã hội cũng có nhiều cơ hội phát triển hơn. Và một trong số đó là các rạp chiếu phim ở thành phố lớn.

áo đồng phục công ty nam

CGV là hệ thống rạp chiếu phim lớn ở Việt Nam (Nguồn: Eco Park)

Đối với giới trẻ Việt Nam, nếu nhắc đến chiếu phim thì chắc chắn phần lớn câu trả lời là CGV Cinema với chất lượng phục vụ tốt, có nhiều bộ phim hay và được nhiều khách hàng lựa chọn. Một điểm nhấn khác biệt của CGV so với các rạp chiếu phim khác trên cả nước chính là set áo đồng phục công ty đẹp, màu sắc tươi tắn, giúp khách hàng có ấn tượng tốt ngay từ lần đầu tiếp xúc. 

Màu sắc chủ đạo của bộ đồng phục CGV là màu trắng - đỏ cho nữ và xám xanh cho nam. Tùy theo từng bộ phận mà trang phục của nhân viên có sự khác biệt, nhưng thiết kế vẫn khá tương đồng với logo CGV in rõ, nổi bật trên ngực áo và tay áo. Bộ quần áo cũng có form khá rộng rãi, linh hoạt, phù hợp với công việc yêu cầu vận động nhiều. 

giay-slip-on-nam

Trang phục của nhân viên CGV lấy hai màu đỏ và xám làm màu chủ đạo (Nguồn: Đồng phục Nhất Tâm)


3. Đồng phục của Vinmart

Được biết đến như một thương hiệu bán lẻ lớn ở Việt Nam, Vinmart sở hữu hàng trăm cửa hàng, siêu thị quy mô đa dạng trải khắp Việt Nam. Vì dịch vụ chính cung cấp cho khách hàng là bán lẻ hàng hóa nên các nhân viên của Vinmart yêu cầu phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong suốt quá trình làm việc. Vì lẽ đó, một bộ quần áo đồng phục công ty đẹp là vô cùng quan trọng.

Trang phục của các nhân viên Vinmart được thiết kế theo phong cách phương Tây với áo gile và chân váy bút chì cho nữ và khoác vest cho nam. Set trang phục này có màu sắc tương đồng với logo của Vinmart - màu đỏ tươi kết hợp với màu vàng sáng nhưng không bị chói mắt và giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu hơn. 

giay-slip-on-nam

Set váy của nữ nhân viên Vinmart khá hiện đại và sành điệu (Nguồn: Người đưa tin)

4. Đồng phục của Cocacola Việt Nam

Có lẽ các bạn từng nghe hoặc trải nghiệm qua trend in tên trên lon nước ngọt Coca vài năm trước đây. Đây là một chiến dịch marketing khá ấn tượng và thành công khi thu hút sự chú ý của khách hàng một cách hoàn hảo và mang đến doanh thu khổng lồ cho nhãn hàng. Và Coca Cola Việt Nam đã áp dụng thiết kế này trong những bộ đồng phục nhân viên của mình.

Sở hữu màu sắc chủ đạo là màu đỏ tươi, chiếc áo phông đồng phục của Coca Cola có in tên thương hiệu và tên nhân viên màu trắng với font chữ tương tự như trên lon nước Coca. Mặc dù khá đơn giản nhưng có rất nhiều nhân viên và khách hàng yêu thích mẫu thiết kế này. Nhờ đó, đồng phục của Coca Cola đã lọt top mẫu áo đồng phục công ty đẹp nhất do khách hàng bình chọn. 

áo đồng phục công ty đẹp

Đồng phục của Coca Cola Việt Nam là mẫu áo phông có in tên nhân viên (Nguồn: Thời trang Hải Anh)

5. Đồng phục của Lotte Việt Nam

Là một thương hiệu lớn trong ngành dịch vụ siêu thị, rạp chiếu phim và thức ăn nhanh, Lotte Việt Nam luôn phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày với doanh thu hàng đầu ngành bán lẻ. Một trong những điều làm nên thành công rực rỡ như hiện tại của Lotte chính là chính sách đồng phục được đầu tư hợp lý và tỉ mỉ, tạo nên ấn tượng tốt cho khách hàng.

Ở mỗi loại hình dịch vụ khác nhau thì Lotte đã sử dụng mẫu trang phục khác nhau như màu đỏ cam ở chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh, trang phục màu xám ở các rạp chiếu phim,... Nhờ thiết kế gọn gàng, logo nổi bật, đồng phục của Lotte được đánh giá là một trong những mẫu áo đồng phục công ty đẹp nhất hiện nay. 

áo đồng phục công ty đẹp

Đồng phục của các nhân viên Lotte Cinema là áo sơ mi xám kết hợp với nơ đen (Nguồn: Đồng phục Song Phú)

6. Đồng phục của PNJ

Là một trong hai thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất Việt Nam, PNJ luôn thu hút rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua trang sức và trao đổi, cất trữ vàng. Với tiêu chí mang đến sự thịnh vượng cho khách hàng, PNJ đã lựa chọn màu vàng sang trọng kết hợp với màu đen huyền bí để làm nên một set quần áo đồng phục công ty đẹp và cực kỳ dễ nhận biết.

Trang phục của các nhân viên PNJ bao gồm áo vest màu vàng, chân váy hoặc quần và tất đen. Cách mix màu này tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, thon thả cho người mặc nên bất cứ khách hàng nào có nhu cầu mua sắm trang sức ở PNJ đều sẽ bị ấn tượng với sự chuyên nghiệp và nhã nhặn mà các nhân viên của thương hiệu này mang lại. 

áo đồng phục công ty đẹp

Các nhân viên của PNJ đều sử dụng màu vàng và đen làm màu chủ đạo cho set đồng phục (Nguồn: Đồng phục Gạo House)

7. Đồng phục của Điện máy xanh

Một trong những mẫu áo đồng phục công ty đẹp nhất hiện nay mà Coolmate nhất định phải nhắc đến hôm nay chính là đồng phục của hệ thống bán lẻ điện máy Điện máy xanh. Thiết kế của mẫu đồng phục này khá đơn giản khi sử dụng màu xanh cùng tone màu thương hiệu, logo thương hiệu được in nổi bật trên ngực áo.

Đây là một ví dụ khá ấn tượng của mẫu áo đồng phục sử dụng trong quảng cáo khi khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ mẫu áo này vì thường xuất hiện trong các bài hát vui nhộn và video quảng cáo của hãng. Nhờ đó, các chiến dịch marketing của nhãn hàng sẽ thành công hơn và thu hút được nhiều khách hàng đến với cửa hàng. 

giay-slip-on-nam

Điện máy xanh đã sử dụng áo phông đồng phục để quảng cáo cho thương hiệu (Nguồn: Đồng phục Gạo House)

8. Đồng phục của Unilever Việt Nam

Là một tập đoàn quy mô tầm cỡ thế giới, Unilever chưa bao giờ đánh giá sai tầm quan trọng của đồng phục nhân viên đối với chính sách bán hàng của công ty. Dựa theo logo và màu sắc thương hiệu, Unilever Việt Nam sử dụng ba màu sắc trắng, đen và đỏ để tạo nên những bộ quần áo đồng phục công ty đẹp và hấp dẫn nhất hiện nay.

Đối với khối văn phòng, Unilever sử dụng mẫu áo sơ mi trắng có in logo công ty trên ngực áo để tạo vẻ đẹp chuyên nghiệp và thanh lịch. Đối với đội ngũ PG sản phẩm thì sử dụng trang phục được thiết kế đặc biệt với form dáng gọn gàng và màu sắc đỏ - đen để tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Đồng thời, hai màu sắc này cũng giúp khách hàng có xu hướng lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nhiều hơn. 

giay-slip-on-nam

Set đồng phục của các nhân viên PG Unilever cực kỳ sang trọng và quý phái (Nguồn: Đồng phục Song Phú)

9. Đồng phục của Bamboo Airways

Một hãng hàng không nữa của Việt Nam lại tiếp tục được bình chọn trong top mẫu quần áo đồng phục công ty đẹp chính là Bamboo Airways. Dù mới ra mắt trong vài năm gần đây nhưng Bamboo đã tạo ấn tượng khá tốt trong lòng khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt, giá thành rẻ và phong cách chuyên nghiệp.

Bộ đồng phục của Bamboo bao gồm áo vest màu be kết hợp với sơ mi trắng và chân váy bút chì màu xám. Điểm nhấn của bộ trang phục là khăn quàng cổ được tạo hình lá tre màu xanh chấm bi nhạt, mang đến vẻ đẹp thanh thoát và cực kỳ hấp dẫn. 

giay-slip-on-nam

Đồng phục của Bamboo có một chiếc khăn quàng cổ khá độc đáo và ấn tượng (Nguồn: Bamboo Airways)

10. Đồng phục của Vietjet Air

Liên tục nằm trong top áo đồng phục công ty đẹp nhất Việt Nam trong nhiều năm liền, Vietjet Air xứng đáng với danh xưng thương hiệu có đồng phục đẹp và dễ nhớ nhất hiện nay. Sở hữu phương châm hoạt động trẻ trung và nhiệt tình, những bộ đồng phục tiếp viên của hãng hàng không này cũng được thiết kế theo style này, tạo nên ấn tượng cực kỳ đẹp trong lòng khách hàng.

Được cách tân từ bộ đồng phục của các thiếu sinh quân thời kháng chiến, bộ đồng phục tiếp viên nữ của Vietjet bao gồm áo sơ mi màu đỏ có nơ cổ và họa tiết tay áo mix với quần short caro tone nâu nhạt. Thay vì giày cao gót mũi nhọn sang chảnh, các nữ tiếp viên sử dụng giày form búp bê màu đỏ, tạo nên một phong cách năng động và tràn đầy sức sống. 

áo đồng phục công ty đẹp

Đồng phục nữ tiếp viên của Vietjet được cách tân từ trang phục thiếu sinh quân thời chiến (Nguồn: Vietjetstar)

Một số loại phụ kiện đồng phục công ty ấn tượng

Bên cạnh các mẫu quần áo đồng phục công ty đẹp thì các phụ kiện kèm theo cũng chính là thứ tạo nên điểm nhấn và giúp set trang phục ghi điểm trong mắt khách hàng. Hãy cùng Coolmate điểm qua một vài loại phụ kiện xinh xắn mà các bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn đồng phục công ty nhé. 

  • Khăn quàng cổ: Một chiếc khăn lụa vuông hoặc khăn choàng ngắn sẽ giúp tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, mới mẻ cho bộ đồng phục của các chị em văn phòng. Có rất nhiều mẫu khăn quàng để mọi người lựa chọn như khăn lụa cổ điển, khăn len đơn sắc, khăn voan,...
  • Trâm cài áo: Một chiếc trâm cài áo nhỏ xinh mô phỏng logo của doanh nghiệp hoàn toàn có thể giúp bộ quần áo đồng phục công ty đẹp và tinh tế hơn hẳn. 
  • Mẫu giày đồng phục: Việc lựa chọn mẫu giày phù hợp với set đồng phục công ty sẽ giúp tổng thể bộ trang phục được thống nhất và hài hòa hơn, tăng tính chuyên nghiệp cho môi trường làm việc.
  • Băng đô phụ kiện: Với các nhân viên nữ, một chiếc băng đô có thiết kế độc đáo sẽ tạo nên vẻ đẹp trẻ trung nhưng cũng không kém phần dịu dàng và nữ tính. 
  • Kẹp cà vạt: Cũng như trâm cài áo đối với nữ, những chiếc kẹp cà vạt sẽ giúp nhân viên nam thêm chững chạc, đẳng cấp và sang trọng. 

 

giay-slip-on-nam

Một set đồng phục hoàn hảo thường có sự góp mặt của các phụ kiện phù hợp (Nguồn: Hải Triều)

 

Tầm quan trọng của áo đồng phục trong môi trường doanh nghiệp

Một trong những chiến lược xây dựng tính đoàn kết và đồng lòng trong nội bộ công ty cũng như nâng cao giá trị dịch vụ mang đến cho khách hàng mà các doanh nghiệp ưa chuộng nhất hiện nay chính là sử dụng đồng phục. Việc thiết kế và xây dựng một bộ quần áo đồng phục công ty đẹp mang đến rất nhiều lợi ích cho công ty như sau:

  • Tạo nên mục đích phấn đấu chung cho toàn thể nhân viên trong công ty, nâng cao tinh thần tập thể 
  • Thể hiện bộ mặt chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp: Đồng phục công ty tạo dựng sự đồng nhất, chuyên nghiệp và uy tín cho mỗi doanh nghiệp. Khi mặc đồng phục, nhân viên sẽ cảm nhận được sự tự tin và nghiêm túc hơn trong công việc. Điều này sẽ giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
  • Gây dựng văn hóa doanh nghiệp: Đồng phục công ty là một phần quan trọng của văn hóa doanh nghiệp. Nó giúp truyền tải những giá trị cốt lõi và tinh thần của doanh nghiệp đến với mỗi nhân viên và khách hàng.
  • Nâng cao tinh thần đoàn kết và gắn bó: Đồng phục công ty giúp xóa nhoà khoảng cách về địa vị, tuổi tác, giới tính, thu nhập... giữa các nhân viên. Khi mặc đồng phục, tất cả mọi người đều bình đẳng như nhau và cùng hướng về mục tiêu chung của doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Đồng phục công ty giúp nhân viên giảm thiểu thời gian và chi phí cho việc lựa chọn trang phục đi làm hàng ngày. Điều này sẽ giúp họ tập trung hơn vào nhiệm vụ của mình.
    Ngoài ra, đồng phục công ty còn có thể là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình tới công chúng và thu hút nhân tài.
  • Tạo bầu không khí vui vẻ, hòa đồng ở môi trường làm việc

áo đồng phục công ty nam

Một bộ đồng phục đẹp sẽ giúp quảng bá hình ảnh công ty (Nguồn: Đồng phục Vikor)

Phân loại áo đồng phục công ty

Khi nhắc đến áo đồng phục công ty thì có rất nhiều mẫu mã, thiết kế và mục đích sử dụng khác nhau. Mỗi một nhóm áo đồng phục đều có những vẻ đẹp riêng, tùy theo mục đích hoạt động của từng doanh nghiệp mà các bạn có thể lựa chọn loại áo phù hợp nhé. 

  • Áo đồng phục sử dụng trong môi trường công sở, văn phòng

Đối với nhóm nhân viên văn phòng thì các kiểu dáng áo đồng phục cần được thiết kế tỉ mỉ, chăm chút và tinh xảo hơn so với những nhóm khác. Vì đây chính là bộ mặt của công ty nên các bạn cần lựa chọn mẫu áo đồng phục công ty đẹp, hợp thời trang nhưng vẫn đảm bảo chuyên nghiệp, nghiêm túc và đứng đắn. Các ngành nghề thường sử dụng áo đồng phục này bao gồm ngân hàng, giáo dục, các ngành kinh doanh dịch vụ,... 

áo đồng phục công ty nam

Mẫu đồng phục cho nhân viên văn phòng góp phần tạo nên bộ mặt của doanh nghiệp (Nguồn: Xưởng áo thun Atlan)

  • Áo đồng phục sử dụng trong sản xuất

Đối với các mẫu áo đồng phục sử dụng cho công nhân trong các nhà máy thì tiêu chí quan trọng nhất chính là thoáng mát, thoải mái và dễ hoạt động. Vì thế, các bạn cần chú ý lựa chọn chất liệu tốt, dễ thấm hút mồ hôi và tông màu tối để hạn chế dính bẩn. Kiểu dáng của áo đồng phục sản xuất cũng cần chú ý để phù hợp với yêu cầu của công việc.

áo đồng phục công ty đẹp

Áo đồng phục sản xuất cần đảm bảo thoáng mát và dễ hoạt động (Nguồn: Đồng phục Đồng Nai)

  • Áo đồng phục sử dụng để quảng cáo, PR cho thương hiệu

Đây là một hình thức sử dụng áo đồng phục công ty như một hình thức quảng bá cho công ty. Vì mục đích chính của mẫu áo này là thu hút khách hàng và tạo điểm nhấn trong trí nhớ mọi người, nên logo của công ty cần được thể hiện to, rõ ràng và nổi bật trên thân áo.

Màu sắc của trang phục càng bắt mắt càng tốt để đảm bảo sự nổi bật và ấn tượng. Vì thế, để có được một mẫu áo đồng phục công ty đẹp dành cho quảng cáo thì các bạn cần lựa chọn mẫu thiết kế cẩn thận và tỉ mỉ nhé. 

áo đồng phục công ty đẹp

Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết kế đồng phục để quảng cáo và PR cho công ty (Nguồn: Đồng phục Hải Anh)

Lưu ý khi chọn áo đồng phục công ty

1. Chất liệu

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần chú ý khi chọn lựa áo đồng phục công ty. Một chiếc áo đồng phục hoàn hảo sẽ mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái, dễ chịu, đồng thời giúp họ truyền đạt được tinh thần và văn hóa của công ty.
Dưới đây là một số lưu ý khi chọn chất liệu áo đồng phục công ty:

  • Mức độ thoải mái: Áo đồng phục nên được làm từ chất liệu mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Điều này sẽ giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong suốt thời gian dài ngồi làm việc. Một số loại chất liệu thường được dùng để may áo đồng phục công ty bao gồm: cotton, spandex,...

  • Độ bền: Áo cần được làm từ chất liệu có độ bền cao, không dễ bị nhăn, nhàu hoặc rách. Điều này sẽ giúp áo đồng phục luôn giữ được tuổi thọ lâu dài.

  • Tính thẩm mỹ: Áo đồng phục phải được thiết kế từ chất liệu có chất lượng tốt nhất phù hợp với văn hoá, tinh thần của công ty.

ao-dong-phuc-cong-ty-dep

Chất liệu là yếu tố quan trọng nhất khi may áo đồng phục công ty. Nguồn: Internet

2. Size

Khi chọn áo đồng phục công ty, có một số lưu ý quan trọng cần chú ý, trong đó size áo là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Áo đồng phục công ty cần phù hợp với vóc dáng cơ thể, không quá rộng cũng không quá chật. Nếu áo quá rộng sẽ khiến nhân viên trông lôi thôi, còn áo quá chật sẽ khiến nhân viên cảm thấy khó chịu và bí bách khi mặc.

3. Kiểu dáng hợp thời trang, lịch sự

Việc lựa chọn kiểu dáng phải dựa trên ngành nghề và tính chất công việc của công ty bạn. Ví với ngành dịch vụ khách hàng, khách sạn,.... áo sơ mi, áo vest, chân váy sẽ là lựa chọn phù hợp nhất bởi sự lịch lãm trang trọng.

4. Màu áo phù hợp với màu sắc thương hiệu

Màu sắc là một trong những yếu tổ đầu tiên gây chú ý tới người đối diện. Do đó, màu áo cần phải đáp ứng được việc xây dựng nhận thức và ấn tượng với khách hàng. Mỗi màu sắc ẩn chứa trong mình một thông điệp riêng biệt. Ví dụ, màu xanh thể hiện sự tươi mới, sự bình yên, phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính hoặc dịch vụ khách hàng. Trong khi đó, những gam màu nóng như đỏ tượng trưng cho năng lượng, sự quyết đoán và đam mê rất phù hợp với các ngành nghề như thể thao hoặc giải trí.

Trong quá trình lựa chọn màu sắc áo đồng phục, cần thống nhất ý kiến từ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp hoặc chuyên gia truyền thông để chắc chắn quyết định cuối cùng không chỉ dựa trên cá nhân mà còn đáp ứng đúng với màu sắc thương hiệu mong muốn truyền tải.

ao-dong-phuc-cong-ty-dep

Màu áo phù hợp với màu sắc thương hiệu. Nguồn: Internet


5. Chọn hình in khéo, bền đẹp

Hình in nhất định phải thể hiện rõ mục tiêu, phong cách và slogan của công ty. Đồng thời, hình ảnh cũng cần phải đáp ứng được yêu cầu về sự đổi mới sáng tạo hạn chế tình trạng sao chép copy của doanh nghiệp khác.

Bên cạnh việc chọn hình in phù hợp với thương hiệu, việc đảm bảo tính bền đẹp của hình in cũng là điều không thể thiếu. Áo đồng phục thường phải chịu nhiều yếu tố ảnh hưởng khác nhau như gió, nắng, mưa và việc hoạt động giặt giũ hàng ngày. Do vậy, việc sử dụng công nghệ in ấn chất lượng cao, mực in chuyên dụng và vật liệu áo chất lượng là cực kỳ quan trọng để đảm bảo hình in không bị phai mờ hay bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Không chỉ là hình in, mà cả vị trí đặt hình trên áo cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Hình in nên được đặt ở vị trí dễ nhìn, không bị che khuất bởi túi áo hay các chi tiết khác. Điều này sẽ giúp áo đồng phục trở nên nổi bật hơn và mang lại dấu ấn về độ nhận diện thương hiệu công ty.

ao-dong-phuc-cong-ty-dep

Lưu ý chọn áo đồng phục công ty chọn hình in khéo, bền đẹp. Nguồn: Internet

6. Giá áo

Khi lựa chọn may áo đồng phục công ty, hãy cân nhắc giữa chất lượng và nguồn cung cấp. Một số đơn vị may áo đồng phục công ty có giá nhỉnh hơn các đơn vị khác. Điều này là do các đơn vị may áo đồng phục công ty có chất lượng dịch vụ tốt hơn, có đội ngũ nhân viên có tay nghề cao hơn, và có kinh nghiệm lâu năm hơn.

Bên cạnh đó, những yếu tố khác như chất liệu vải may, số lượng, hay kiểu cách thiết kế cũng ảnh hưởng không hề nhỏ tới giá thành. Do đó, đừng bỏ qua chúng nhé !